Ảnh hưởng tích cực của du lịch mua sắm

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, du lịch mua sắm đã trở thành thương hiệu đặc trưng. Nhiều người đi du lịch ngoài tham quan, khám phá còn chi rất nhiều tiền cho việc sắm sang quần áo, đồ đạc. Cũng vì thế, các thương hiệu thời trang, các nhãn hàng luôn đông khách nghìn nghịt, dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ của giá thuê mặt bằng.

Những thủ phủ mua sắm có giá cửa hàng cao nhất thế giới phải kể đến như: New York, London, Milan, Paris,…Giá thuê trung bình ở đây rơi vào khoảng 36.000 USD/m2, có nơi thấp hơn thì 18.000 USD/m2. Nơi đây là những khu phố tập trung nhiều các cửa hiệu, nhà hàng, quán cafe, nhà hát. Những khu phố này luôn luôn nhộn nhịp, bất kể là ngày hay đêm.

Ở khu vực châu Á, thiên đường mua sắm tiêu biểu: Causeway Bay, Tokyo, Seoul, Bangkok. Giá thuê cũng không hề kém cạnh các thành phố châu Âu, dao động vào khoảng 12.000 USD – 33.000 USD cho một m2 diện tích. Dù giá thuê có đắt hơn đi chăng nữa, thị trường bất động sản tại đây cũng không hề thiếu các nhãn hàng cần thuê mặt bằng.

Cuộc chiến mặt bằng tại Việt Nam

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Khởi được mệnh danh là con phố mua sắm tấp nập nhất thành phố. Giá cho thuê bất động sản tại đây khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/m2.

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng luôn tận dụng uy tín thương hiệu của mình để thu hút khách hàng, tạo thành một chuỗi cửa hàng phục vụ nhu cầu mua sắm. Các mặt hàng được trưng bày cũng vô cùng đa dạng, từ thương hiệu cao cấp đến thời trang bình dân, từ giày dép đến nước hoa. Đặc biệt còn có những con phố chuyên bán đồ lưu niệm, đặc sản vùng miền cho khách du lịch ngoại quốc. Tất cả tạo nên màu sắc riêng biệt, đặc trưng cho mỗi quốc gia, mang đậm yếu tố văn hóa.

Một khu phố nữa mà bất kì du khách nào cũng luôn lui tới ít nhất một lần, đó là khu phố ẩm thực. Những món ăn đường phố luôn luôn đa dạng, các cửa hàng thay nhau mọc lên, đó là lý do cuộc chiến mặt bằng bắt đầu. Những thương hiệu cũ buôn bán ế ẩm phải rời đi, những thương hiệu mới thuê lại với giá cao hơn, dù chẳng biết buôn bán có đắt khách hay không.

Hiểu được nhu cầu đó, nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn xây dựng nên các khu phố mua sắm, tạo hình ảnh du lịch chuyên nghiệp. Khu phố thu hút sự chú ý của nhiều người trong thời gian gần đây là dự án The Arena, với đầy đủ các loại hình dịch vụ cho khách hàng tham quan và mua sắm.

Tuy số tiền bỏ ra khá tốn kém, tìm thuê được cửa hàng vừa ý cũng chẳng hề dễ, nhưng nhà đầu tư vẫn luôn tìm kiếm những vị trí đẹp để tìm chỗ đứng cho thương hiệu của mình.

Post your comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *